(028) 7300 8199 Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2019 22:01

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Có 3 nam thần – nói không với scandal và am hiểu quy luật thị trường âm nhạc Việt ở đẳng cấp thượng thừa.

Sơn Tùng – chiến lược quảng bá sản phẩm cao tay

Nhắc đến Sơn Tùng, người ta nghĩ ngay đến môt giọng ca trẻ có sự nghiệp âm nhạc thành công rực rỡ và làm chủ truyền thông đến mức “thượng thừa”. Sự nghiệp của anh không “nhờ cậy” đến scandal, làm lơ dư luận và chỉ tập trung vào những chiêu bài định hướng công chúng vào sản phẩm âm nhạc, thay vì đời sống riêng tư.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Tài thao lược thị trường âm nhạc “đáng gờm” của giọng ca trẻ quyết định thành công của anh

Có thể nói, ít có giọng ca trẻ nào vắng bóng hơn một năm mà tên tuổi vẫn nóng như Sơn Tùng. Mỗi năm, sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng ra mắt nhỏ giọt đến mức khan hiếm, thậm chí fan hâm mộ của anh phải liên tục kêu gào chờ comeback. Chưa kể, sau khi MV ra mắt một thời gian và tạo hiệu ứng tích cực thì Sơn Tùng sẽ “lặn sâu” và ở ẩn thời gian dài, trước khi lấy cảm hứng cho sản phẩm tiếp theo.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Sơn Tùng luôn có những “chiêu thức” quảng bá khiến khán giả không kịp trở tay

Vậy nhưng, chỉ cần tung thính về sản phẩm mới, Sơn Tùng đã nắm chắc đến 90% sự chờ mong và đón đợi của dư luận. Ngoài những chiêu thức cao tay học hỏi từ nghệ sĩ quốc tế, có sự thăng tiến và mới lạ theo cấp độ thì việc tạo ra câu chuyện truyền thông mới, làm chủ mạng xã hội và tạo ảnh hưởng đời thực và những “chiêu độc” của riêng anh để đưa cái tên Sơn Tùng trở thành tượng đài trong lòng khán giả.

Không ngoa khi đánh giá Sơn Tùng là một giọng ca trẻ cực kỳ thông minh và khôn ngoan khi đối mặt với dư luận và đánh vào yếu tố chiến lược quảng bá tên tuổi một cách thành thạo.

Hà Anh Tuấn – am hiểu quy luật cung, cầu thị trường 

Là một giọng ca của thế hệ cũ, từng bị chỉ trích ngọng đớt nhưng hiện tại, nhắc đến Hà Anh Tuấn sẽ phải nghĩ ngay đến một giọng ca cực thông minh khi hoạt động trong thị trường nhạc Việt, cát xê cao ngất ngưởng, concert nào cũng “cháy vé” và danh tiếng được xếp vào hàng những nghệ sĩ tài năng bậc nhất Vpop. Vậy nguyên do đến từ đâu?

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Hà Anh Tuấn rất khôn khéo và am hiểu quy luật thị trường âm nhạc 

Ít ai biết, Hà Anh Tuấn đã áp dụng khá thành thạo quy luật kinh doanh cung – cầu vào yếu tố thị trường âm nhạc. Với Tuấn, ngoài cảm xúc và sự tận tâm với ca hát thì anh còn sở hữu đầu óc tư duy thấu đáo, khôn ngoan. Trong khi những ca sĩ phụ thuộc vào quản lý, bầu show… thì Hà Anh Tuấn lại dùng sự giỏi giang của bản thân để quản lý và thao lược sự nghiệp ca hát của mình.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Là quản lý và bầu show của chính mình

Đó cũng là lý do những MV, những dự án, những concert của anh đều được tính toán tỉ mỉ nghiêm túc và rất khôn khéo. Kể cả yếu tố MXH, các kênh để giới thiệu sản phẩm hay nghệ sĩ xuất hiện trong concert đều có tính toàn diện, đáp ứng được quy luật cung – cầu của thị trường. Điển hình như việc Mỹ Tâm xuất hiện trong show của Hà Anh Tuấn và được thêu dệt chuyện tình mỹ mãn hay việc 2, 3 năm sau khi MV kết hợp với Thanh Hằng ra mắt, Tuấn vẫn được người người gán ghép với cô nàng siêu mẫu nóng bỏng… Ngay cả việc chuyển hướng sang mạng xã hội, xây dựng kênh Youtube riêng với cả triệu lượt theo dõi cũng xuất phát từ con mắt thông thái của giọng ca trẻ.

Tất cả cho thấy tài thao lược thị trường khôn khéo của anh: dựa vào những nhu cầu của khán giả để cung cấp những cái họ muốn. Dựa trên nhu cầu tiệm cận để đưa sản phẩm âm nhạc đến gần hơn với công chúng, bỏ qua những giai đoạn trung gian tốn kém thời gian và tiền bạc.

Trúc Nhân – đi ngược lại thị hiếu để trở thành “thị hiếu”

Rời khỏi The Voice, trong khi các đồng nghiệp loay hoay tìm chỗ đứng cho bản thân thì Trúc Nhân lại tỏ ra khá bình tĩnh. Lâu lâu lại ra mắt một sản phẩm âm nhạc nhưng điều khó hiểu là tên tuổi của anh không bị lu mờ, trái lại những MV của anh đều mang màu sắc và sự sáng tạo khác biệt, đem đến cho Trúc Nhân những thành tựu rực rỡ. Phải nhắc đến thời điểm của “Bốn chữ lắm” hay “Thật bất ngờ” đã may mắn trở thành đối tượng của những giải thưởng tầm cỡ. Và mới đây, sự ra mắt của “Lớn rồi còn khóc nhè” như là một điểm son quan trọng, đánh dấu sự trở lại đầy thành công của một chàng trai quái chiêu, thích trăn trở với âm nhạc và trên cả là một bộ óc thông minh khiến khán giả không thể quên.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Trúc Nhân và những lần khiến khán giả thích thú vì yếu tố sáng tạo trong sản phẩm âm nhạc

Khán giả thường dành những biệt danh cho giọng ca “Thật bất ngờ” như quái chiêu, điên, khùng, độc lạ… nhưng thực tế thì soi chiếu chiến lược âm nhạc của Trúc Nhân, không khó nhận ra anh khôn ngoan và giỏi giang hơn những gì khán giả nghĩ. Những sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân không nhờ cậy đến truyền thông rầm rộ nhưng lại vô tình hay hữu ý trở thành trào lưu trên MXH, từ đó trở thành môt phương thức PR miễn phí nhưng hiệu quả. Không theo đuổi xu hướng thị trường, không tập trung vào những sản phẩm thị hiếu nhưng luôn tạo ra mất ngờ cho khán giả.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Khả năng hóa thân vào nhân vật giúp Trúc Nhân dễ dàng ghi điểm trong mắt khán giả

Sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân có đặc trưng rất dễ nhận biết: Không hình ảnh sexy, không câu chuyện drama nhưng MV của nam ca sĩ hấp dẫn khán giả theo cách riêng. Ngoài âm nhạc mang nặng thông điệp nhân văn, sâu sắc thì MV lại đôi lúc trái ngược đến mức khó hiểu. Chưa kể, thời điểm ra mắt MV cũng khá ngẫu hứng, sau khoảng thời gian ở ẩn thì luôn luôn nhiệt huyết đến mức khán giả phải lo ngại… Đó cũng là lý do Trúc Nhân tự tin cho rằng chất liệu quảng bá nằm ở chính bản thân anh và chất lượng sản phẩm.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Trong Nước
Sơn Tùng M-TP mời dàn nghệ sĩ underground ‘khủng’ xuất hiện trong ‘Sky Tour 2019’
10/07/2019 - 17:37

Ngoài Sơn Tùng M-TP, còn có các nghệ sĩ khách mời khác sẽ xuất hiện trong SKY TOUR như Justatee, Rhymastic, Tiên Tiên, Kimmese, Kay Trần và Producer Onionn.

Nhạc Việt
‘Hãy Trao Cho Anh’ của Sơn Tùng M-TP tiếp nối kỷ lục: MV được xem nhiều nhất thế giới 7 ngày qua
09/07/2019 - 19:59

Vượt mặt nhiều tên tuổi đình đám trên thế giới, MV mới của Sơn Tùng trở thành MV có tổng lượt xem cao nhất trong 7 ngày vừa qua.

Trong Nước
Sinh nhật Sơn Tùng MTP năm nào cũng ý nghĩa và mang đậm chất riêng thế này!
06/07/2019 - 08:01

Năm nào Sơn Tùng MTP cũng được đón sinh nhật thật ấm cúng, đầy ý nghĩa bên gia đình và người hâm mộ.

Trong Nước
Sơn Tùng MTP đón sinh nhật ấm áp sau thành công vang dội của ‘Hãy trao cho anh’
05/07/2019 - 10:32

Đông đảo fan và sao Việt đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Sơn Tùng MTP trong ngày đặc biệt này.

Nhạc Việt
Không dừng lại ở Hàn Quốc và Úc, MV mới của Sơn Tùng đang “vượt biên” sang các quốc gia lớn
04/07/2019 - 11:26

Sau Hàn Quốc, MV “Hãy Trao Cho Anh” của Sơn Tùng M-TP tiếp tục dẫn đầu trending Youtube của Úc

Nhạc Việt
Phá vỡ mọi kỉ lục, Sơn Tùng lại có thành tích chưa từng có trong lịch sử
03/07/2019 - 20:21

MV “Hãy Trao Cho Anh” của Sơn Tùng M-TP đã lập kỉ lục chưa từng có trong lịch sử nhạc Việt: Lên top 1 trending Youtube Hàn Quốc!

TIN MỚI NHẤT

Trong Nước
Rộ thông tin Tiến Đạt và bà xã Thụy Vy trục trặc hôn nhân sau 8 tháng kết hôn
4 giờ trước

Những thông tin xoay quanh cuộc hôn nhân của Tiến Đạt và bà xã Thụy Vy khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Có gì hot?
Gặp người yêu qua mạng sau 7 tháng, thanh niên ngỡ ngàng vì ngoài đời khác xa ảnh F.B
5 giờ trước

Không biết giải quyết thế nào cho ổn, nam thanh niên đã lên mạng nhờ sự giúp đỡ.

Âm Nhạc
Đâu là những idolgroup Kpop gen 3 tích cực đẩy mạnh hoạt động nhóm thay vì hoạt động cá nhân?
5 giờ trước

Mới đây, netizen Hàn đã bình chọn ra 5 nhóm nhạc Kpop thế hệ 3 tập trung hoạt động nhóm hơn là hoạt động cá nhân.

Hội Con Nhà Giàu
Chân dung ái nữ 20 tuổi xinh đẹp, giàu có của đại gia Minh Nhựa
6 giờ trước

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng cân đối, ái nữ của đại gia Minh Nhựa còn tự lập từ sớm, kiếm được nguồn thu nhập ‘khủng’ từ việc kinh doanh.

Trong Nước
Bất ngờ với hình ảnh gợi cảm của nữ chính phim ‘Mắt biếc’
7 giờ trước

Ngoài nét đẹp thơ ngây, Trúc Anh còn sở hữu sự quyến rũ, gợi cảm rất đặc biệt.

Điện Ảnh
8 phim Hàn ‘cấm’ xem lúc đói: Số 7 toàn mì gói mà vẫn ‘rớt nước miếng’
8 giờ trước

8 bộ phim Hàn dưới đây chỉ dành cho những khán giả đầy đủ nghị lực để không mù quáng mà đắm chìm trong cơn đê mê mang tên đồ ăn của điện ảnh xứ sở Kim Chi.

Trong Nước
‘Nhiều cặp đã ly dị là không nhìn mặt nhau nhưng anh Quang Minh và chị Hồng Đào thì khác’
9 giờ trước

“Anh Quang Minh và chị Hồng Đào có giận hờn, ghét bỏ gì nhau hay không, tôi không biết nhưng khi ra hiện trường, họ cư xử vô cùng văn minh”, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nói.

Nhạc Việt
Sau khi bị ‘Sóng gió’ soán ngôi, ‘Hãy trao cho anh’ chơi cầu trượt xuống #3 Top Trending
10 giờ trước

Hết bị Sóng gió soán ngôi vương trên bảng xếp hạng Top Trending, Hãy trao cho anh tiếp tục tụt xuống thêm một bậc và đứng ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, ca khúc của bộ đôi Jack và K-ICM vẫn đang trụ vững sau 3 ngày ra mắt.