(028) 7300 8199 Thứ Ba, 22 Tháng Mười, 2019 17:49

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Có 3 nam thần – nói không với scandal và am hiểu quy luật thị trường âm nhạc Việt ở đẳng cấp thượng thừa.

Sơn Tùng – chiến lược quảng bá sản phẩm cao tay

Nhắc đến Sơn Tùng, người ta nghĩ ngay đến môt giọng ca trẻ có sự nghiệp âm nhạc thành công rực rỡ và làm chủ truyền thông đến mức “thượng thừa”. Sự nghiệp của anh không “nhờ cậy” đến scandal, làm lơ dư luận và chỉ tập trung vào những chiêu bài định hướng công chúng vào sản phẩm âm nhạc, thay vì đời sống riêng tư.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Tài thao lược thị trường âm nhạc “đáng gờm” của giọng ca trẻ quyết định thành công của anh

Có thể nói, ít có giọng ca trẻ nào vắng bóng hơn một năm mà tên tuổi vẫn nóng như Sơn Tùng. Mỗi năm, sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng ra mắt nhỏ giọt đến mức khan hiếm, thậm chí fan hâm mộ của anh phải liên tục kêu gào chờ comeback. Chưa kể, sau khi MV ra mắt một thời gian và tạo hiệu ứng tích cực thì Sơn Tùng sẽ “lặn sâu” và ở ẩn thời gian dài, trước khi lấy cảm hứng cho sản phẩm tiếp theo.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Sơn Tùng luôn có những “chiêu thức” quảng bá khiến khán giả không kịp trở tay

Vậy nhưng, chỉ cần tung thính về sản phẩm mới, Sơn Tùng đã nắm chắc đến 90% sự chờ mong và đón đợi của dư luận. Ngoài những chiêu thức cao tay học hỏi từ nghệ sĩ quốc tế, có sự thăng tiến và mới lạ theo cấp độ thì việc tạo ra câu chuyện truyền thông mới, làm chủ mạng xã hội và tạo ảnh hưởng đời thực và những “chiêu độc” của riêng anh để đưa cái tên Sơn Tùng trở thành tượng đài trong lòng khán giả.

Không ngoa khi đánh giá Sơn Tùng là một giọng ca trẻ cực kỳ thông minh và khôn ngoan khi đối mặt với dư luận và đánh vào yếu tố chiến lược quảng bá tên tuổi một cách thành thạo.

Hà Anh Tuấn – am hiểu quy luật cung, cầu thị trường 

Là một giọng ca của thế hệ cũ, từng bị chỉ trích ngọng đớt nhưng hiện tại, nhắc đến Hà Anh Tuấn sẽ phải nghĩ ngay đến một giọng ca cực thông minh khi hoạt động trong thị trường nhạc Việt, cát xê cao ngất ngưởng, concert nào cũng “cháy vé” và danh tiếng được xếp vào hàng những nghệ sĩ tài năng bậc nhất Vpop. Vậy nguyên do đến từ đâu?

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Hà Anh Tuấn rất khôn khéo và am hiểu quy luật thị trường âm nhạc 

Ít ai biết, Hà Anh Tuấn đã áp dụng khá thành thạo quy luật kinh doanh cung – cầu vào yếu tố thị trường âm nhạc. Với Tuấn, ngoài cảm xúc và sự tận tâm với ca hát thì anh còn sở hữu đầu óc tư duy thấu đáo, khôn ngoan. Trong khi những ca sĩ phụ thuộc vào quản lý, bầu show… thì Hà Anh Tuấn lại dùng sự giỏi giang của bản thân để quản lý và thao lược sự nghiệp ca hát của mình.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Là quản lý và bầu show của chính mình

Đó cũng là lý do những MV, những dự án, những concert của anh đều được tính toán tỉ mỉ nghiêm túc và rất khôn khéo. Kể cả yếu tố MXH, các kênh để giới thiệu sản phẩm hay nghệ sĩ xuất hiện trong concert đều có tính toàn diện, đáp ứng được quy luật cung – cầu của thị trường. Điển hình như việc Mỹ Tâm xuất hiện trong show của Hà Anh Tuấn và được thêu dệt chuyện tình mỹ mãn hay việc 2, 3 năm sau khi MV kết hợp với Thanh Hằng ra mắt, Tuấn vẫn được người người gán ghép với cô nàng siêu mẫu nóng bỏng… Ngay cả việc chuyển hướng sang mạng xã hội, xây dựng kênh Youtube riêng với cả triệu lượt theo dõi cũng xuất phát từ con mắt thông thái của giọng ca trẻ.

Tất cả cho thấy tài thao lược thị trường khôn khéo của anh: dựa vào những nhu cầu của khán giả để cung cấp những cái họ muốn. Dựa trên nhu cầu tiệm cận để đưa sản phẩm âm nhạc đến gần hơn với công chúng, bỏ qua những giai đoạn trung gian tốn kém thời gian và tiền bạc.

Trúc Nhân – đi ngược lại thị hiếu để trở thành “thị hiếu”

Rời khỏi The Voice, trong khi các đồng nghiệp loay hoay tìm chỗ đứng cho bản thân thì Trúc Nhân lại tỏ ra khá bình tĩnh. Lâu lâu lại ra mắt một sản phẩm âm nhạc nhưng điều khó hiểu là tên tuổi của anh không bị lu mờ, trái lại những MV của anh đều mang màu sắc và sự sáng tạo khác biệt, đem đến cho Trúc Nhân những thành tựu rực rỡ. Phải nhắc đến thời điểm của “Bốn chữ lắm” hay “Thật bất ngờ” đã may mắn trở thành đối tượng của những giải thưởng tầm cỡ. Và mới đây, sự ra mắt của “Lớn rồi còn khóc nhè” như là một điểm son quan trọng, đánh dấu sự trở lại đầy thành công của một chàng trai quái chiêu, thích trăn trở với âm nhạc và trên cả là một bộ óc thông minh khiến khán giả không thể quên.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Trúc Nhân và những lần khiến khán giả thích thú vì yếu tố sáng tạo trong sản phẩm âm nhạc

Khán giả thường dành những biệt danh cho giọng ca “Thật bất ngờ” như quái chiêu, điên, khùng, độc lạ… nhưng thực tế thì soi chiếu chiến lược âm nhạc của Trúc Nhân, không khó nhận ra anh khôn ngoan và giỏi giang hơn những gì khán giả nghĩ. Những sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân không nhờ cậy đến truyền thông rầm rộ nhưng lại vô tình hay hữu ý trở thành trào lưu trên MXH, từ đó trở thành môt phương thức PR miễn phí nhưng hiệu quả. Không theo đuổi xu hướng thị trường, không tập trung vào những sản phẩm thị hiếu nhưng luôn tạo ra mất ngờ cho khán giả.

Điểm mặt 3 nam nghệ sĩ có chiến lược âm nhạc hiệu quả cho quy luật thị trường tại Việt Nam

Khả năng hóa thân vào nhân vật giúp Trúc Nhân dễ dàng ghi điểm trong mắt khán giả

Sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân có đặc trưng rất dễ nhận biết: Không hình ảnh sexy, không câu chuyện drama nhưng MV của nam ca sĩ hấp dẫn khán giả theo cách riêng. Ngoài âm nhạc mang nặng thông điệp nhân văn, sâu sắc thì MV lại đôi lúc trái ngược đến mức khó hiểu. Chưa kể, thời điểm ra mắt MV cũng khá ngẫu hứng, sau khoảng thời gian ở ẩn thì luôn luôn nhiệt huyết đến mức khán giả phải lo ngại… Đó cũng là lý do Trúc Nhân tự tin cho rằng chất liệu quảng bá nằm ở chính bản thân anh và chất lượng sản phẩm.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Sao đẹp - Sao xấu
Đi chơi bài bản như team Trấn Thành, áo quần đầu tư theo concept từ đầu đến cuối thế này ai chịu nổi
10/10/2019 - 12:33

Lâu lâu mới có 1 lần tề tựu đông đủ “anh em”, vợ chồng Trấn Thành và những người bạn đã đầu tư khá kĩ càng phần trang phục trong chuyến du lịch Thái Lan mới đây.

Hi-tech
Vượt Chi Pu, Sơn Tùng M-TP trở thành sao Việt có lượt follow cao nhất trên Instagram
10/10/2019 - 10:58

Với việc cán mốc hơn 3,4 triệu lượt theo dõi, Sơn Tùng M-TP đang là sao Việt sở hữu tài khoản Instagram có follow cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Trong Nước
Sơn Tùng M-TP “lột xác” với hình tượng đầy lịch lãm
05/10/2019 - 15:15

Hình ảnh trưởng thành, lịch lãm của Sơn Tùng M-TP khiến rất nhiều khán giả bất ngờ.

Trong Nước
Netizen rần rần phát hiện Sơn Tùng M-TP bị ‘lủng quần’, biểu cảm khó đỡ vì quá sung trên sân khấu
30/09/2019 - 19:55

Có vẻ như một sự cố đã xảy ra khi Sơn Tùng M-TP diễn cực sung trên sân khấu phục vụ khán giả.

Du lịch
Tìm đâu ra cô bạn gái “chịu thương chịu khó” như Thiều Bảo Trâm: Đi Nhật không check-in kiểu nào tử tế vì… sợ trùng với Sơn Tùng
25/09/2019 - 20:45

Ai cũng biết Thiều Bảo Trâm và Sơn Tùng M-TP đi Nhật Bản cùng nhau rồi, không cần phải “giấu” đâu Trâm ơi!

Trong Nước
Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm lộ ảnh xuất hiện cùng nhau trên đường phố Nhật, đã đi thật xa rồi vẫn còn giữ khoảng cách?
24/09/2019 - 12:18

Hình ảnh được cho là Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm đi cùng nhau trên đường phố Nhật Bản vừa được dân mạng đăng tải.

TIN MỚI NHẤT

Có gì hot?
Bạn gái Duy Mạnh khoe nhẫn kim cương to vật vã, đon đả rep comment hứa mời cưới bạn bè: Sắp có happy ending rồi?
1 giờ trước

Hẳn là Duy Mạnh cũng thấy sốt ruột khi hội anh em ai cũng lần lượt lấy vợ, sinh con.

Quốc Tế
Bất ngờ với hình ảnh cậu con trai 26 tuổi của ‘Mr. Bean’: Thành tích khủng và giống bố đến ngỡ ngàng
1 giờ trước

Benjamin Atkinson – con trai của nam diễn viên đóng vai "Mr. Bean" Rowan Atkinson gây bất ngờ với vẻ ngoài giống bố y như đúc.

Trong Nước
Chối đây đẩy nhưng Quang Lê vẫn để lộ bằng chứng hẹn hò vợ cũ Hồ Quang Hiếu
1 giờ trước

Quang Lê dành cho bạn gái giấu mặt cái ôm thật chặt và lời nói ngọt ngào. Dựa vào kiểu tóc và dáng hình, dân mạng khẳng định nam ca sĩ đang có quan hệ tình cảm với vợ cũ Hồ Quang Hiếu.

Điện Ảnh
Trận chiến Midway – phim lịch sử kịch tính, căng thẳng cùng những màn cân não sống còn
3 giờ trước

Chiến tranh luôn khốc liệt thế nên những tình tiết đầy kịch tính, căng thẳng cùng những màn cân não mang tính chiến lược và sống còn trước và trong mỗi trận đánh đã diễn ra như thế nào trong Thế chiến thứ 2 luôn được quan tâm đặc biệt và trở thành nguồn cảm hứng lớn cho các nhà làm phim.

Làm đẹp
Giảm mỡ thừa cho cô dâu trước ngày cưới với Công nghệ Đốt Mỡ Tự Thân Hypoxi
4 giờ trước

Mỡ thừa luôn là nỗi ám ảnh vô hình đối với phái đẹp, đặc biệt là những cô dâu trước thềm hôn lễ, cận kề ngày cưới mà các cô dâu vẫn hì hục “khổ luyện” trong phòng gym hay chật vật với chế độ ăn kiêng khắc khổ. Luyện tập cùng Hypoxi – Công nghệ đốt mỡ tự thân, một thân hình chuẩn mực sẽ không còn là một giấc mơ ngoài tầm với.

Có gì hot?
Bạn gái Đoàn Văn Hậu và các hot girl Thái Bình nổi tiếng trên mạng
5 giờ trước

Nguyễn Hoàng Anh, Quỳnh Kool, Lưu Thị Phương Thảo là các cô gái đến từ Thái Bình thu hút sự chú ý từ dân mạng nhờ ngoại hình nổi bật.

Trong Nước
Mr. Đàm tuyên bố ngừng xuất hiện trên toàn lãnh thổ Việt Nam
5 giờ trước

Đàm Vĩnh Hưng vừa đưa ra thông báo sau Tết sẽ ngừng nhận show, ngừng xuất hiện trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong vòng 3 tháng.

Có gì hot?
MC Vũ Thu Hoài và loạt hot girl xứng danh ‘chè Thái gái Tuyên’
5 giờ trước

Vũ Thu Hoài, Thảo Nari và hot girl cổ động Trần Linh Hương được nhiều dân mạng chú ý vì sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, xứng với câu “chè Thái gái Tuyên”.