(028) 7300 8199 Thứ Bảy, 7 Tháng Mười Hai, 2019 12:34

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

“Giỏi nhậu nhưng không sành bia” là một nhận xét khá chuẩn xác dành cho cá tính bàn tiệc của người Việt đối với bia. Thường để thể hiện khả năng và “gu” của mình, người uống thích gọi các loại bia mới đắt tiền, và đong đếm bằng ly, chai, két, chứ chưa coi trọng quy trình thưởng thức.

Một trong những lý do chính có thể xét đến là thị trường bia lager trong nước chưa có phân định rõ ràng trong mùi vị, chỉ xét độ đậm nhạt chát đắng thuần tuý và chủ quan.

Riêng với bia craft, tình hình có vẻ khả quan hơn vì đây là dòng bia lựa chọn người uống, hầu hết là người trẻ có gu, hoặc là dân sành bia lâu năm, thích khám phá cái mới và dành nhiều thời gian để nhâm nhi hơn là “sát phạt”. Đây là phân khúc thị trường tiềm năng dành cho các thương hiệu nước ngoài tiếp cận.

Năm 2019, sự xuất hiện của Bira 91, thương hiệu bia đa hương vị cộp mác “start up triệu đô” tại TP.HCM thổi một làn gió mới ở các tụ điểm gặp gỡ của người trẻ thành thị, với hình ảnh mascot Khỉ Bira tinh nghịch, thông minh và bắt mắt bởi tông màu lạ nổi bật trên nhãn chai. 

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

Màu sắc bắt mắt của Bira 91 gây chú ý mạnh với người thành thị trẻ.

Hình dáng hiện đại và cá tính này được Ông Ankur Jain – nhà sáng lập thương hiệu – giải thích như một thông điệp đầy đột phá: “Chúng tôi tham vọng thay đổi cục diện của thị trường bia thế giới, thay thế loại bia lạt lẽo, không mùi vị thông thường bằng sản phẩm bia đầy hương vị và màu sắc, phù hợp với cuộc sống thành thị “không ngủ” của đối tượng khách hàng trẻ năng động, sôi nổi từ 22-35 tuổi. Thế giới sẽ dịch chuyển sang xu hướng bia đa sắc vị  với nhiều lựa chọn hơn cho tất cả mọi người!”.

Bira 91 ra mắt người dùng với 3 dòng bia có độ cồn vừa phải : Blonde, White và IPA (Indian Pale Ale). Trong đó, bia lúa mì White tỏ ra phù hợp với đại đa số khách hàng vì độ đắng nhẹ, và mùi cam thơm kết vị nơi cuống họng. Nhà sản xuất đã sử dụng những nguyên liệu cao cấp nhất như đại mạch Barley nhập khẩu, lúa mì, yến mạch, vỏ cam và rau mùi… để ủ nên loại thức uống nồng nàn sắc hoa bia này. 

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

White là dòng bia lúa mì có vị đắng nhẹ nhất trong 3 dòng bia của Bira 91.

Blonde cân bằng giữa vị đắng và khô, là vị cứu tinh cho những tín đồ bia lager đã nhàm chán với các loại bia đóng chai khuyết vị. Blonde là phiên bản nâng cấp của dòng bia lager với tinh hoa đại mạch nguyên chủng hai hàng, óng ánh màu vàng nhạt. 

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

Blonde là nốt nhạc mới trên bàn tiệc của tín đồ bia lager.

IPA trái lại, “đánh gục” người uống bởi vị khô đậm của hoa bia, hoà trộn với hương trái cây ngọt ngào từ xoài, dứa, và kết hậu đậm vị bánh quy mật ong và mạch nha. Blonde và IPA đều có độ đắng vừa, nhưng IPA quyến rũ thực khách hơn vì hương bưởi tươi mát vùng nhiệt đới lan toả ngay khi vừa bật nắp chai, và màu hổ phách tinh tế tràn trề hoa bia.. 

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

IPA là loại bia được yêu thích vì vị bưởi thơm độc đáo.

Thế mạnh dồi dào hương vị khiến cả 3 dòng bia phù hợp với tất cả các dịp gặp gỡ, nâng tông món nhắm đi kèm trong bữa tiệc thân mật, hoặc đơn giản là nối dài câu chuyện vui giữa nhóm bạn chí cốt ngày cuối tuần. Chinh phục thực khách bởi phong cách thưởng thức thoải mái và sáng tạo, Bira 91 kỳ vọng thay đổi văn hoá “ép uống” trong các buổi hội họp, mà trao cơ hội cho sự tự do kết nối giữa các thành viên.

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

Sự xuất hiện của Bira 91 hy vong tạo ra một văn hoá uống bia “thưởng thức” thay vì ép uống hay “sát phạt”.

Bira 91 được chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào 2015, và nhanh chóng làm mưa làm gió tại thị trường này vì sản phẩm chất lượng, màu sắc bắt mắt của bao bì và thương hiệu cá tính. Bira 91 đang bắt đầu những bước đi vững chắc tại Việt Nam vì thấu hiểu rõ nhu cầu và khao khát trải nghiệm thức uống chất lượng, định hình phong cách của người trẻ.

Bên cạnh tiềm năng về nhóm khách hàng, lợi thế của Bira 91 là mức giá dễ chấp nhận, thấp hơn khá nhiều so với các loại bia craft bán theo ly truyền thống. Đây cũng là mục tiêu của nhà sản xuất: “Mang đến cơ hội thưởng thức bia craft cao cấp đa hương vị cho tất cả mọi người”. 

Từ khóa

TIN MỚI NHẤT

Có gì hot?
Vừa sang Nga ra mắt, Yến Xuân đã kịp check-in thân thiết với em gái Lâm Tây, đám cưới đang gần lắm rồi đây!
16 phút trước

Dân tình vừa soi ra kha khá chi tiết cho thấy Yến Xuân đang ở Nga với gia đình Lâm Tây.

Gia Đình
Chăm đi spa, thanh niên 30 tuổi lấy được vợ theo cách “không thể hài hơn” trong 4 tháng
2 giờ trước

Quyết định tìm đến một địa chỉ spa để chăm sóc da, chàng trai 30 tuổi không ngờ lại rước được chính cô chủ tiệm về làm vợ trong thời gian chớp nhoáng.

Có gì hot?
Dòng chữ cuối cùng của người cha “điên” và câu chuyện đằng sau khiến tất cả bật khóc
3 giờ trước

Có lúc ba vẫn quên cả tên mình, nhưng không bao giờ quên mình là con gái của ông…

Có gì hot?
Sau 1 tuần bị chỉ trích ‘đá xoáy’ Bùi Tiến Dũng, BTV Quốc Khánh lần đầu lên tiếng về vụ việc
3 giờ trước

Nhắc đến vụ việc bị cho là mỉa mai sai lầm của Bùi Tiến Dũng, BTV Quốc Khánh khẳng định: “Khi đã nỗ lực hết mình thì không có lỗi”.

Có gì hot?
Khi các hot girl gặp phải ‘cảnh sát chính tả’: Lưu Đê Ly sai hẳn thiệp cưới, Thuý Vi trăm post như một đều mắc lỗi
3 giờ trước

Một khi đã sai chính tả thì mọi lý lẽ đều thành vô nghĩa cả…

Trends
Nước hoa Le Labo ‘fake’ bán nhan nhản tại Việt Nam: 4 chú ý bạn nên thuộc nằm lòng kẻo rước nhầm đồ đểu
3 giờ trước

Những chai nước hoa Le Labo đình đám đang bị “nhái” ầm ầm nên bạn phải kiểm tra thật kĩ kẻo mất tiền oan.

Quý cô sành
Hiếm lắm mới thấy Ngọc Trinh diện váy công chúa lộng lẫy, phải công nhận rằng còn xuất sắc hơn những bộ váy xẻ hiểm hóc
3 giờ trước

Ngoài việc hơi khó di chuyển và suýt thì khiến chính chủ ngã sõng soài thì chiếc váy công chúa này của Ngọc Trinh vẫn xuất sắc hết sức.

Trong Nước
Jolie Nguyễn và Lý Quí Khánh ‘bay show’ tận Thượng Hải, được dịp gặp Hyuna lẫn Tạ Đình Phong
16 giờ trước

Cả Jolie Nguyễn và Lý Quí Khánh đều không bỏ lỡ cơ hội để ‘lên đồ’ cực kỳ ấn tượng khi có cơ hội gặp mặt giới siêu sao, làng mốt quốc tế.