(028) 7300 8199 Chủ Nhật, 26 Tháng Một, 2020 10:26

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

“Giỏi nhậu nhưng không sành bia” là một nhận xét khá chuẩn xác dành cho cá tính bàn tiệc của người Việt đối với bia. Thường để thể hiện khả năng và “gu” của mình, người uống thích gọi các loại bia mới đắt tiền, và đong đếm bằng ly, chai, két, chứ chưa coi trọng quy trình thưởng thức.

Một trong những lý do chính có thể xét đến là thị trường bia lager trong nước chưa có phân định rõ ràng trong mùi vị, chỉ xét độ đậm nhạt chát đắng thuần tuý và chủ quan.

Riêng với bia craft, tình hình có vẻ khả quan hơn vì đây là dòng bia lựa chọn người uống, hầu hết là người trẻ có gu, hoặc là dân sành bia lâu năm, thích khám phá cái mới và dành nhiều thời gian để nhâm nhi hơn là “sát phạt”. Đây là phân khúc thị trường tiềm năng dành cho các thương hiệu nước ngoài tiếp cận.

Năm 2019, sự xuất hiện của Bira 91, thương hiệu bia đa hương vị cộp mác “start up triệu đô” tại TP.HCM thổi một làn gió mới ở các tụ điểm gặp gỡ của người trẻ thành thị, với hình ảnh mascot Khỉ Bira tinh nghịch, thông minh và bắt mắt bởi tông màu lạ nổi bật trên nhãn chai. 

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

Màu sắc bắt mắt của Bira 91 gây chú ý mạnh với người thành thị trẻ.

Hình dáng hiện đại và cá tính này được Ông Ankur Jain – nhà sáng lập thương hiệu – giải thích như một thông điệp đầy đột phá: “Chúng tôi tham vọng thay đổi cục diện của thị trường bia thế giới, thay thế loại bia lạt lẽo, không mùi vị thông thường bằng sản phẩm bia đầy hương vị và màu sắc, phù hợp với cuộc sống thành thị “không ngủ” của đối tượng khách hàng trẻ năng động, sôi nổi từ 22-35 tuổi. Thế giới sẽ dịch chuyển sang xu hướng bia đa sắc vị  với nhiều lựa chọn hơn cho tất cả mọi người!”.

Bira 91 ra mắt người dùng với 3 dòng bia có độ cồn vừa phải : Blonde, White và IPA (Indian Pale Ale). Trong đó, bia lúa mì White tỏ ra phù hợp với đại đa số khách hàng vì độ đắng nhẹ, và mùi cam thơm kết vị nơi cuống họng. Nhà sản xuất đã sử dụng những nguyên liệu cao cấp nhất như đại mạch Barley nhập khẩu, lúa mì, yến mạch, vỏ cam và rau mùi… để ủ nên loại thức uống nồng nàn sắc hoa bia này. 

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

White là dòng bia lúa mì có vị đắng nhẹ nhất trong 3 dòng bia của Bira 91.

Blonde cân bằng giữa vị đắng và khô, là vị cứu tinh cho những tín đồ bia lager đã nhàm chán với các loại bia đóng chai khuyết vị. Blonde là phiên bản nâng cấp của dòng bia lager với tinh hoa đại mạch nguyên chủng hai hàng, óng ánh màu vàng nhạt. 

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

Blonde là nốt nhạc mới trên bàn tiệc của tín đồ bia lager.

IPA trái lại, “đánh gục” người uống bởi vị khô đậm của hoa bia, hoà trộn với hương trái cây ngọt ngào từ xoài, dứa, và kết hậu đậm vị bánh quy mật ong và mạch nha. Blonde và IPA đều có độ đắng vừa, nhưng IPA quyến rũ thực khách hơn vì hương bưởi tươi mát vùng nhiệt đới lan toả ngay khi vừa bật nắp chai, và màu hổ phách tinh tế tràn trề hoa bia.. 

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

IPA là loại bia được yêu thích vì vị bưởi thơm độc đáo.

Thế mạnh dồi dào hương vị khiến cả 3 dòng bia phù hợp với tất cả các dịp gặp gỡ, nâng tông món nhắm đi kèm trong bữa tiệc thân mật, hoặc đơn giản là nối dài câu chuyện vui giữa nhóm bạn chí cốt ngày cuối tuần. Chinh phục thực khách bởi phong cách thưởng thức thoải mái và sáng tạo, Bira 91 kỳ vọng thay đổi văn hoá “ép uống” trong các buổi hội họp, mà trao cơ hội cho sự tự do kết nối giữa các thành viên.

Bira91 – nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

Sự xuất hiện của Bira 91 hy vong tạo ra một văn hoá uống bia “thưởng thức” thay vì ép uống hay “sát phạt”.

Bira 91 được chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào 2015, và nhanh chóng làm mưa làm gió tại thị trường này vì sản phẩm chất lượng, màu sắc bắt mắt của bao bì và thương hiệu cá tính. Bira 91 đang bắt đầu những bước đi vững chắc tại Việt Nam vì thấu hiểu rõ nhu cầu và khao khát trải nghiệm thức uống chất lượng, định hình phong cách của người trẻ.

Bên cạnh tiềm năng về nhóm khách hàng, lợi thế của Bira 91 là mức giá dễ chấp nhận, thấp hơn khá nhiều so với các loại bia craft bán theo ly truyền thống. Đây cũng là mục tiêu của nhà sản xuất: “Mang đến cơ hội thưởng thức bia craft cao cấp đa hương vị cho tất cả mọi người”. 

Từ khóa

TIN MỚI NHẤT

Có gì hot?
Cảnh người dân được cho là trong tâm dịch viêm phổi Vũ Hán đột ngột ngã xuống đất và nôn ra máu hệt như phim zombie gây bão cộng đồng
24/01/2020 - 15:19

Những người Trung Quốc, được cho là cư dân ở khu vực tâm bão dịch bệnh là thành phố Vũ Hán, lăn ra ốm ngay trên đường tạo nên cảnh tượng hệt như phim kinh dị.

Có gì hot?
Virus khiến 17 người chết ở TQ: Lộ video nguyên nhân dịch bùng phát?
24/01/2020 - 15:09

Giới khoa học Trung Quốc cho rằng một trong những món đặc sản tại Vũ Hán là nguyên nhân chính cho sự bùng phát dịch virus corona ở thành phố này.

Có gì hot?
Xót xa hình ảnh ‘chúa sơn lâm’ sư tử chỉ còn da bọc xương, đờ đẫn di chuyển trong vườn thú ở Châu Phi
21/01/2020 - 20:21

Một cư dân của thủ đô Khartoum (Sudan) đã phát động chiến dịch kêu gọi mọi người giúp đỡ những con sư tử đáng thương này.

Làm đẹp
Ngọc Trinh tiết lộ hậu trường chụp bikini, có nguyên dàn ekip thoa dầu bóng lên body khiến con dân rủ nhau “nộp đơn xin việc”
21/01/2020 - 20:14

Đoạn clip ghi lại quá trình chụp ảnh bikini của Ngọc Trinh khiến fan mê mẩn vì body bốc lửa của cô nàng. Không những thế, con dân còn đang tranh nhau “nộp đơn xin việc ” thoa dầu bóng lên cơ thể người đẹp cực hài.

Có gì hot?
Người phụ nữ bán hoa quả vỉa hè hốt hoảng khi bị ‘quái xế Lead’ cán nát rổ hàng và buông lời tục tĩu
21/01/2020 - 17:39

Hành động bất ngờ của người phụ nữ lái xe Lead khiến người bán hàng không kịp trở tay. Rổ hoa quả cũng bị bánh xe máy đè lên không thương tiếc.

Điện Ảnh
Khoảnh khắc triệu view bùng nổ của Tuấn Trần trong ‘Bố Già’, cực cảm động khiến mắt ai cũng cay cay
21/01/2020 - 13:08

Tuấn Trần khiến khán giả cảm động với câu chuyện ngườicon đi hát được 80 ngàn nhưng quyết tâm bảo bố nghỉ làm con nuôi.

Nhạc Việt
MV ‘Một Triệu Like; của Đen Vâu lọt Top 3 Trending, đạt 3 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt
21/01/2020 - 12:57

Cộng đồng mạng “phát sốt” vì tuyển tập những câu nói cực “gắt” trong bản rap mới của Đen Vâu.

Điện Ảnh
Người hâm mộ phim điện ảnh Việt hào hứng xem lại những bộ phim nổi tiếng một thời
21/01/2020 - 12:50

Khán giả có dịp được thưởng thức lại loạt phim điện ảnh Việt đình đám trong thập kỷ qua như: “Cô dâu đại chiến”, “Thiên mệnh anh hùng”, “Lửa phật”…