Top 5 nguồn protein ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Protein là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho hoạt động sống của cơ thể nhưng có một vài thực phẩm chứa protein lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng của bạn.

Mặc dù protein (hay còn gọi là chất đạm) đóng vai trò đối với sức khoẻ của chúng ta, nhưng không phải mọi loại thực phẩm chứa protein điều tốt cho cơ thể chúng ta. Một số lầm tưởng về một số món ăn chứa protein tưởng chừng là sẽ hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân nhưng thực tế khi sử dụng quá nhiều bạn sẽ dễ bị tăng cân. Để ngăn chặn việc giảm cân kém hiệu quả, bạn hãy cùng Pose tìm hiểu về 5 nguồn cung cấp protein gây hại đến quá trình lấy lại vóc dáng của mình nhé.

1. Thanh protein

Thanh protein đóng gói sẵn có thể cung cấp nhiều calo và đường.
Thanh protein chứa nhiều calo và đường.

Thanh protein ăn liền là món ăn nhanh quen thuộc đối với mọi người vì nó chứa rất nhiều calo giúp cơ thể lấy lại sức nhanh chóng sau khi vận động mạnh. Hơn hết, hương vị của loại thực phẩm này cũng rất thơm ngon nên dễ dàng gây nghiện đối với một số người.

Tuy nhiên, có quá ít người biết rằng thanh protein đóng gói sẵn lại là một trong những thực phẩm hàng đầu gây tăng cân vì chứa nhiều đường và calo. Do đó, bạn nên đọc kỹ nhãn dinh dưỡng trên sản phẩm và chọn loại protein phù hợp với chế độ ăn kiêng của bạn.

2. Ngũ cốc đóng gói sẵn

Ngũ cốc đóng gói chứa nhiều đường gây cũng giác thèm ăn

Ai cũng đều biết ngũ cốc là nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng đầu cho cơ thể vì không chỉ chứa protein mà còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.  Tuy nhiên, đối với ngũ cốc đóng gói sẵn lại là một câu chuyện khác, vì chúng chứa nhiều đường gây kích thích cảm giác thèm ăn nhiều hơn.  Để hạn chế việc này , bạn nên chọn loại ngũ cốc nguyên hạt, ít đường hoặc không chứa đường để giảm cân hiệu quả hơn.

3. Sữa chua có hương vị

Mặc dù sữa chua là món ăn quen thuộc đối với nhiều người vì những lợi ích sức khỏe to lớn mà nó mang lại như chứa nhiều vitamin, probiotic cho hệ thống tiêu hoá của cơ thể. 

Nên tự làm sữa chua để kiểm soát được lượng đường trong từng hũ.
Sữa chua tự làm sẽ tốt hơn sữa chua đóng gói công nghiệp

Nhưng nếu bạn tự nấu sữa chua tại nhà chắc chắn sẽ tốt hơn vì bạn sẽ có thể kiểm soát tốt lượng đường nạp vào cơ thể. Đối với những loại sữa chua có nhiều hương vị rõ ràng không phải là sự lựa chọn tốt cho người ăn kiêng, vì chứa nhiều đường và chất tạo vị.  Vì vậy, bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua không đường, tách béo để kiểm soát cân nặng.

4. Phô mai

Phô mai tuy có vị ngon giúp ăn ngon miệng hơn nhưng nếu sử dụng nhiều sẽ dẫn đến cơ thể bị dư calo. Lý do là vì lượng calo có trong phô mai chế biến sẵn lớn hơn nhu cầu mà cơ thể cần. Vì vậy, hạn chế phô mai chế biến sẵn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn đó!

Thường xuyên ăn phô mai chế biến sẵn có thể gây tăng cân.

5. Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, không nên ăn quá nhiều.
Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, không nên ăn quá nhiều.

Thịt đỏ thường được biết đến là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho sức khoẻ của chúng ta. Tuy nhiên, loại thịt này lại chứa lượng protein cao và nhiều chất béo bão hòa, không có lợi cho sức khỏe và việc giảm cân. 

Sau khi biết rõ về top 5 loại thực phẩm chứa protein gây hại cho việc giảm cân, chắc hẳn các bạn sẽ có một chiến lược tốt hơn để giảm cân hiệu quả. Cùng Pose tìm hiểu các tin tức về Lifestyle tại đây.

Bài viết liên quan